วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ขั้นตอนในการออกแบบงานพิมพ์การ์ดเชิญ/บัตรเชิญ Invitation


           กำหนดวัตถุประสงค์ ของการพิมพ์การ์ดเชิญหรือบัตรเชิญ ว่าทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ ออกแบบให้ดูสวยงามและแปลกตาไม่เหมือนใคร เนื้อหาข้อความหรือรูปภาพที่จะนำมาใส่ลงบนการ์ดเชิญและบัตรเชิญควรจะสอดคล้องกัน หรือว่าถ้าเป็นการ์ดเชิญขององค์กร หรือสินค้าและบริการต่างๆ ข้อความและรูปภาพนั้นก็ควรจะสะท้อนหรือสื่อถึงองค์กร สินค้าและบริการนั้นๆด้วย
            กำหนดรูปแบบ ขนาด และจำนวนที่จะใช้ของการ์ดเชิญหรือบัตรเชิญ หากไม่รู้ว่าจะทำการ์ดออกมาแบบไหน ยังไม่มีไอเดียในการออกแบบงาน ก็ตามสามารถหาดูแบบการ์ดหรือบัตรเชิญได้ตามอินเทอร์เน็ตและเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อเป็นไอเดียแล้วนำมาดัดแปลกเป็นงานของเตัวเองได้ เช็คจำนวนที่ต้องการใช้ว่าต้องใช้งานเท่าไหร่ให้เพียงพอกับการใช้งาน ไม่ขาดและไม่เกินจนมากเกินไป เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์การ์ดเชิญและบัตรเชิญ โดยสามารถติดต่อกับทางร้านที่รับพิมพ์การ์ดเชิญหรือบัตรเชิญ เพื่อขอทราบราคางานก่อนจะได้จัดสรรค่าใช้จ่ายในการทำได้
            ออกแบบและจัดทำอาร์ตเวิร์ค ในปัจจุบันจะใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์ในการออกแบบและจัดทำต้นฉบับ มักใช้ Adobe Photoshop ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการจัดหน้างาน มักใช้ Adobe Indesign, Illustrator, Pagemaker ในการจัดทำต้นฉบับงานพิมพ์การ์ดเชิญและบัตรเชิญ ให้คำนึงถึงภาพที่นำมาวางและการออกแบบให้ดูดี ข้อความกระชับและครบถ้วน หากมีการพับหลายหน้าให้คำนึงถึงความต่อเนื่องและความเข้ากันของแต่ละหน้า ของการ์ดเชิญ บางชิ้นมีการทำไดคัตหรือปั๊มนูน (Embossing) เป็นรูปร่างต่างๆให้ดูแปลกตา บางชิ้นเคลือบพลาสติกด้าน แล้วเคลือบ Spot UV บนภาพที่ต้องการเน้น เพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับงานพิมพ์การ์ดเชิญหรือบัตรเชิญ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น