วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การออกแบบสติ๊กเกอร์โลโก้ และสติ๊กเกอร์สินค้า


งานสติ๊กเกอร์โลโก้และสติ๊กเกอร์สินค้านั้น มีการสั่งทำกันอยู่มากและการรับทำสติ๊กเกอร์นั้น ก็จะรวมไปถึงการออกแบบสติ๊กเกอร์โลโก้และสติ๊กเกอร์สินค้าด้วยนั้นเอง เพราะไม่สะดวกที่จะออกแบบเอง ผู้ที่รับทำสติ๊กเกอร์พร้อมรับออกแบบงานจึงเป็นอีกทางเลือกนึงที่น่าสนใจ การจะออกแบบสติ๊กเกอร์โลโก้หรือสติ๊กเกอร์สินค้านั้น สิ่งที่จะต้องคำนึงถึงก็จะมี

1.จุดเด่นของสินค้าและผลิตภัณฑ์นั้นๆ หาจุดเด่นให้เจอเพื่อจะนำมาทำเป็นโลโก้หรือแบรนด์ของตัวเองนั้นเอง

2.หาคาแร็กเตอร์หรือสิ่งที่จะนำมาเป็นตัวแทนของสินค้าและแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ

3.การนำไปใช้งาน ต้องดูความเหมาะของการนำไปใช้งานด้วยว่าทำสติ๊กเกอร์ออกมาแล้ว จะนำไปใช้ไปติดกับอะไร จะได้มีการออกแบบขนาดของงานได้ถูก

4.เลือกใช้สีสันให้ดูโดดเด่น สวยงาม และเข้ากับตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์

5.การออกแบบสติ๊กเกอร์ โดยเฉพาะสติ๊กเกอร์ที่จะต้องมีการไดคัทเป็นรูปร่างๆต่าง นั้น ควรจะออกแบบโดยเผื่อขอบไว้สำหรับเวลาทำการตัดและไดคัทด้วย

6.เลือกใช้สีให้เหมาะวัสดุที่จะนำไปติด เช่น หากต้องการทำสติ๊กเกอรืแบบใสแล้วนำไปติดกับวัสดุที่เป็นขวดผลิตภัณฑ์ที่มีสีเข้ม ตัวสติ๊กเกอร์โลโก้หรือสติ๊กเกอร์สินค้าที่ทำควรจะปรับสีให้เข้มขึ้นและ ออกแบบฟ้อนท์ตัวหนังสือให้หนาเล้กน้อยเพราะเวลาไปติดกับวัสดีที่จะมีเข้มจะได้เห็นลวดลายบนสติ๊กเกอร์ได้ชัด

7.ก่อนการพิมพ์งานจริง ควรให้ทางผู้ที่รับทำสติ๊กเกอร์ ทำการทดลองพิพม์หรือ test สีก่อนการพิมพ์จริงให้ดูก่อน เพราะถ้าหากว่าสีที่ได้มานั้นเข้มหรืออ่อนเกินไปก็สามารถปรับได้ก่อนที่จะพิมพ์จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น