วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การเพิ่มความสวยงามให้กับงานพิมพ์เมนูอาหาร


งานพิมพ์เมนูอาหารเป็นสิ่งที่ใช้ประกอบ และส่งเสริม หรือว่าเป็นจุดขายของอาหารอีกช่องทางหนึ่งเลยก็ว่าได้ ซึ่งหากว่าพิมพ์สีปกติอย่างเดียวก็อาจจะดูธรรมดาเกินไป ดังนั้นเรามาดูวิธีที่ใช้เพิ่มความสวยงามให้กับงานพิมพ์เมนูอาหาร โดยสิ่งที่กล่าวมาก็คือเทคนิคหลังการพิมพ์นั้นเอง เป็นเทคนิคที่ผู้ที่รับพิมพ์เมนูอาหารหรือผู้ที่รับทำงานพิมพ์ต้องมีอยู่แล้ว ได้แก่

1.การเคลือบเงาและด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเคลือบ PVC หรือเคลือบ UV หากเป็นการเคลือบเงาจะช่วยทำให้งานพิมพ์เมนูอาหารดูมันเงาขึ้นกว่าเดิม หากเป็นเคลือบด้านก็จะให้ความรู้สึกด้าน ตรงข้ามกับเงานั้นเอง แต่หากว่าเป็นงานพิมพ์ดิจิตอล สามารถเคลือบ PVC ได้เอย่างเดียวเพราะว่าหากเคลือบ UV ตัวหมึกที่ใช้พิมพ์จะละลาย ซึ่งงานพิมพ์เมนูอาหารส่วนใหญ่จะนิยมทำการเคลือบทั้งเล่ม

2.Spot UV หรือการเคลือบเฉพาะจุด จะทำให้ส่วนที่ทำการ Spot Uv ดูเงาขึ้นและจะนูนขึ้นมาจากพื้นกระดาษที่ใช้พิมพ์เล็กน้อย นิยมทำการ Spot UV ในส่วนของรูปอาหารให้เด่นขึ้นมา

3.ปั๊มนูน/ลึก ส่วนที่ปั๊มจะนูนขึ้นมาจากเนื้อกระดาษเดิม และอีกฝั่งก็จะเป็นรอยปั๊มเช่นกัน นิยมปั๊มนูน/ลึก ในส่วนของโลโก้ และรูปอาหาร

โดยทั้ง 3 วิธีที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเทคนิคพิเศษหลังการพิมพ์ที่นิยมใช้กับงานพิมพ์เมนูอาหาร ซึ่งทางร้านที่รับพิมพ์เมนูอาหารส่วนใหญ่จะมีเทคนิคพวกนี้พร้อมผลิตอยู่แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น