วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ข้อแนะนำสำหรับการออกแบบการ์ดแต่งงาน


งานพิมพ์การ์ดแต่งงานจะสวยหรือไม่สวยก็ขึ้นอยู่การออกแบบงานด้วย ไม่ใช่ว่าจะขึ้นอยู่กับทางโรงพิมพ์เพียงอย่างเดียว เพราะบางทีสีในจอคอมพิวเตอร์กับสีที่ได้จากเครื่องพิมพ์เวลาพิมพ์ออกมาอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ ดังนั้นเราจึงมีข้อแนะนำในการออกแบบงานพิมพ์การ์ดแต่งงานเพื่อที่เวลาสั่งพิมพ์แล้ว งานที่ได้ออกมาจะได้สวยตามที่ตั้งใจไว้

1.การ์ดแต่งงานแบบพับ โดยเฉพาะแบบที่ใช้กระดาษหนามากๆในการทำ สีพื้นของการ์ดแต่งงานไม่ความจะเป็นสีเข้มเพราะว่าเวลาพับ ตรงเส้นพับจะเป็นรอยแตกทำให้งานไม่สวย

2.ไฟล์งานที่จะนำมาใช้ในการพิมพ์ ควรตั้งค่าสีเป็นแบบ CMYK เพื่อรองรับระบบของเครื่องพิมพ์

3.ไม่สวยจะใส่เส้นขอบหรือเป็นกรอบ เพราะว่าเวลาตัดการ์ดแต่งงานออกมาเป็นใบๆ ถ้าหากว่าตัดเบี้ยวจะทำให้เห็นได้ชัดเจนว่าตัดเบี้ยว

4.การ์ดแต่งงานที่ทำพื้นหลังเป็นสีเดียวหรือไล่ระดับสี เช่น โทนสี น้ำตาล เขียวเข้ม โดยเฉพาะถ้าเป็นงานพิมพ์ดิจิตอล สีจะไม่แน่นเท่ากับงานพิมพ์ระบบออฟเซต ดังนั้น จะทำให้เห็นเป็นรอยด่าง ไม่สวย ถ้าเลี่ยงได้ควรเลือกใช้สีโทนอื่น

5.เวลาออกแบบงานพิมพ์การ์ดแต่งงาน ควรจะทำขอบหรือขยายขอบ เพื่อสำหรับเผื่อเวลาลงมาร์กตัดงาน จะได้ไม่โดยส่วนสำคัญ เช่น ข้อความต่างๆ

6.เวลาทำไฟล์งานเอง แล้วส่งไฟล์งานให้กับทางร้านที่รับพิมพ์การ์ดแต่งงาน ควรจะทำการครีเอทฟ้อนท์ตัวหนังสือ ให้เรียบร้อย เพราะว่าถ้าหากไม่ครีเอทฟ้อนท์ เวลาทางร้านที่รับพิมพ์การ์ดแต่งงานนำไฟล์งานไปใช้ต่อ เช่ นเลย์งานลงมาร์กำหรับตัด ถ้าหากทางร้านไม่มีฟ้อนท์ตัวหนังสือที่เราทำจะทำให้ฟ้อนท์เด้ง เสียเวลาต้องมาทำนั่งหาฟ้อนท์ตัวหนังสือกันใหม่อีก ทำให้เสียเวลา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น