วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

ข้อแนะนำในการผลิตและออกแบบงานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์



กล่องบรรจุภัณฑ์ที่ดี ย่อมเป็นผลที่ได้รับมาจากไฟล์งานต้นฉบับที่ดี ได้ผู้ผลิตผู้รับพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ เครื่องมือที่ดี ดังนี้เราจึงต้องรู้และมีความรู้เกี่ยวกับงานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์บ้าง ซึ่งเรามีข้อแนะนำในการทำงานตั้งแต่ออกแบบมาให้ เพื่อจะได้มีงานกล่องบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม และดูมีมูลค่า

1.งานพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ควรจะทำการเคลือบไม่ว่าจะเคลือบเงาหรือด้าน ขึ้นอยู่กับความชอบ เพราะงานกล่องบรรจุภัณฑ์ยิ่งถ้าใช้กระดาษที่มีความหนามาก ถ้าหากไม่เคลือบส่วนที่เป็นเส้นพับขึ้นรูปกล่องเวลาประกอบใช้งานจริง จะเห็นเป็นรอยแตกของกระดาษ

2.หลีกเลี่ยงการปั๊มนูนพื้นที่เล็ก + การเคลือบ พื้นที่เล็ก เช่น การปั๊มนูนชื่อโลโก้ที่ใช้ฟ้อนท์ตัวเล็กและข้อความติดกันมากๆ เพราะถ้าหากปั๊มออกมาแล้วตัวพลาสติกที่ใช้เคลือบจะพอง ไม่สวย โดยเฉพาะถ้าเป็นงานสีพื้นที่เป็นโทนสีเข้ม เช่น สีดำ จะเห็นรอยชัดยิ่งขึ้น

3.การออกแบบไฟล์งาน ส่วนที่ใช้ในการประกอบติดกาวควรจะมีขนาดเล็กจนเกินไป เพราะจะได้มีพื้นที่ในการติดกาวเยอะๆ งานจะได้แน่นและไม่หลุดง่าย

4.เวลาออกแบบงานควรตั้งค่าสีเป็น CMYK เพื่อรองรับระบบงานพิมพ์และจะได้เห็นสีที่ใกล้เคียงกับของจริงเวลาออกแบบงาน

5.หลีกเลี่ยงการออกแบบงานที่มีกรอบแบ่งแยกพื้นที่ โดยเฉพาะส่วนที่เป็นขอบกล่อง เพราะถ้าหากทางผู้ที่รับพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ทำงานในขั้นตอนการไดคัทผิดพลาดขึ้นมา จะทำให้เห็นว่างานเบี้ยวชัดเจน

ตามที่แจ้งไปอาจจะเป็นเพียงแค่จ้อแนะนำบางส่วนเท่านั้น แต่ถ้าหากว่าอาจจะทราบข้อแนะนำเพิ่มเติมเราสามารถสอบถามกับผู้ที่รับพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ หรือหาข้อมูลเพิ่มเติมตามอินเน็ตได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น