วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

ข้อแนะนำในการออกแบบงานพิมพ์กล่องสบู่


 

งานพิมพ์กล่องสบู่ก็เหมือนกับงานพิมพ์อื่นๆทั่วไป ต่างกันที่รูปแบบงาน ซึ่งก่อนที่จะมีการพิมพืหรือผลิตก็ต้องมีอาร์ตเวิร์ตหรือไฟล์งานสำหรับพิมพ์ก่อน ซึ่งในการออกแบบกล่องสบู่นั้นมีข้อแนะนำเล็กน้อยๆ เพื่อเวลานำไฟล์งานไปใช้พิมพ์ พิมพ์ออกมาแล้วจะได้งานที่สวย
-ตั้งค่าสีเป็น CMYK ไม่ใช้ RGB หรืออื่นๆ เพราะค่าสีในระบบงานพิมพ์นั้นจะเป็น CMKY
-หลีกเลี่ยงโทนสีเข้ม เช่น สีน้ำตาล เขียวเข้ม สีน้ำเงิน เป็นต้น เพราะสีพวกนี้ถ้าเครื่องพิพม์ไม่ดีจริง สีที่ได้ออกมาอาจจะไม่เท่ากันหรือเป็นรอยด่าง
-ทำพื้นหลังเผื่อขอบงานจริง เพราะขั้นตอนในการปั๊มไดคัทออกมาเป็นชิ้นงานจริงอาจจะเบี้ยวได้
-หลีกเลี่ยงการทำอาร์ตเป็นสีทองหรือสีเงิน สีเป็นประกาย เพราะสีพวกนี้จะเป็นสีพิเศษ ร้านที่รับทำบางทีอาจจะไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะถ้าหากสั่งทำไม่มาก และค่าใช้จ่ายจะสูงกว่างานพิพม์สีปกติ
-การออกแบบงานพิมพ์กล่องสบู่ ควรเผื่อขนาดกล่องให้มีขนาดใหญ่กว่าขนาดสบู่เล็กน้อย ไม่คสรทำออกมาขนาดกล่องให้เท่ากับสบู่เลย เพราะว่าถ้าหากขนาดพอดีเกินไจะใส่สบู่ลงในกล่องลำบากและสบู่อาจจะเสียรูปทรง
-ถ้าอยากประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำกล่องสบู่ เพราะจะทำขนาดกล่องสบู่ตามขนาดงานเดิมที่ทางร้านที่รับทำมีอยู่ จะได้ใช้บล็อกขึ้นรูปงานเดิมที่มี ไม่ต้องทำบล็อกขึ้นรูปใหม่
ที่กล่าวมาอาจจะเป็นเพียงข้อแนะนำเล็กๆน้อย เท่านั้น ซึ่งหากใครที่สนใจทำงานพิมพ์กล่องสบู่สามารถนำข้อแนะนำดังกล่าว ไปปรับใช้กับไฟล์งานกล่องสบู่ที่จะทำได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น