วันพุธที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เพิ่มความสวยงามให้กับป้ายแท็กกระดาษด้วยเทคนิคพิเศษหลังการพิมพ์


 


งานพิมพ์ป้ายแท็กสินค้า หรือป้ายแท็กกระดาษนั้น ส่วนใหญ่หากไม่ใช่ป้านแท็กกระดาษล้วนที่เป็นสีกระดาษเลยก็จะทำการพิมพ์ลายหรือข้อความต่างๆลงไป จะพิมพ์หน้าเดียวหรือว่าพิมพ์หน้า-หลัง ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบงาน หลายๆคน อาจจะคิดว่ามันดูธรรมดาเกินไป ดังนั้น เราจึงมีวิธีการเพิ่มความสวยงามและโดดเด่นให้กับงานพิพม์ป้ายแท็กสินค้า โดยใช้เทคนิคพิเศษหลังการพิมพ์ ซึ่งผู้ที่รับทำป้ายแท็กแต่ละที่ก็จะสามารถทำได้ ดังนี้

1.การเคลือบจะมี 2 แบบ คือการเคลือลเงาและเคลือบด้าน หากเป็นงานพิมพ์ป้ายแท็กระบบดิจิตอล จะนิยมเคลือบ PVC หรือลามิเนต แต่หากเป็นงานพิมพ์ระบบออฟเซ็ทจะเป็นการเคลือบ UV

2.ไดคัท การไดคัทเป็นการตัดกระดาษออกมาเป็นชิ้นงานสำเร็จตามแบบที่ต้องการจะเป็น ทรงกลม รูปดาว หรือรูปทรงอื่นๆก็สามารถทำได้ จะมีทั้งการไดคัทเครื่องและการทำบล็อกปั๊มไดคัท

3.การเคลือบเฉพาะจุดหรือ Spot UV นิยมทำคู่กับการเคลือบด้านเพราะจะ Spot UV ส่วนที่ทำจะมันเงาพอไปตัดกับพื้นงานที่เคลือบด้าน จึงทำให้ส่วนที่ Spot UV ดูเด่นขึ้นมา

4.ปั๊มฟอยล์นิยมใช้เป็นฟอยล์ทองและฟอยล์เงิน ซึ่งจริงๆแล้ว ยังมีฟอยล์สีอื่นด้วย เช่น สีชมพู สีเขียว เป็นต้น นิยมทำส่วนที่เป็นโลโก้

5.ปั๊มนูน การปั๊มเหมาะกับการทำงานพิมพ์ป้ายแท็กแบบพิมพ์หน้าเดียว เพราะการปั๊มนูนนั้น อีกฝั่งของกระดาษก็จะเป็นรอยปั๊มลงไป

เทคนิคพิเศษหลังการพิมพ์ที่กล่าวมา ผู้ที่รับทำป้ายแท็กทุกทีสามารถทำได้ เพราะเทคนิคหลังการพิมพ์เหล่านี้สามารถนำไปใช้กับงานพิมพ์อื่นๆ เช่น การ์ดเชิญ เมนูอาหาร ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น