งานพิมพ์โปสเตอร์ Poster ไม่สามารถนำเสนอข้อมูลหรือข่าวสารได้อย่างละเอียดครบถ้วน ด้วยข้อจำกัดในเรื่องของพื้นที่และรูปแบบของขนาดของงาน ประกอบกับผู้ที่พบเห็นจะใช้เวลาไม่มากในการมอง หรือมองแบบผ่านๆ ซึ่งขณะเดียวกันคนดูเองก็ไม่ได้ที่จะสนใจกับการหยุดอ่านข้อความตามสถานที่ต่างๆ อยู่แล้ว โดยเฉพาะในเวลารีบเร่งต่างๆ เช่นช่อวงเวลาในการเดินทางตามท้องถนน ซึ่งถ้าโปสเตอร์นั้นทำขึ้นมาไม่สะดุดสายตาผู้พบเห็นได้มากพอ ก็จะไม่มีใครสนใจรายละเอียดของโปสเตอร์อีก
จะเห็นว่าการทำโปสเตอร์นั้นแม้จะดูเป็นเรื่องง่ายแต่การที่จะให้ได้ประโยชน์ผลตอบรับกลับมา ที่จะให้ผู้ที่พบเห็นสนใจ รับรู้ในข้อความที่ได้นำเสนอไปนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่ายเลย และยิ่งถ้าเป็นการทำโปสเตอร์สำหรับการโฆษณาด้วยแล้ว ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ดังนั้นการทำงานพิมพ์โปสเตอร์นั้น ต้องทำให้ออกมาต่างออกไปจากคนอื่นด้วยจะได้ไม่ซ้ำเดิมๆ และเป็นที่น่าสนใจของผู้พบเห็น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น